Thursday, October 8, 2009

Chuyến Truyền Giáo Cam-bốt & Việt Nam Mùa Hè 2009

Mùa Hè 2009 là một mùa Hè bận rộn và ý nghĩa đối với BCH và một số nam giới trong Liên Đoàn. Với sự bảo trợ và ủng hộ của Liên Đoàn, MS Võ Ngọc Triển, Thư ký, cùng với các anh em trong Ban Nam Giới tại Hội Thánh Báp-Tít Đức Tin Dallas, TX đã đi truyền giáo tại Cam-bốt và Việt Nam. Đoàn truyền giáo rời Dallas vào ngày 13/7/2009 và đến Pnôm-pênh ngày 15/7/2009. Đây là phái đoàn đi làm công tác xây dựng và sửa chữa nhà cửa, nhà nguyện. Sau hai ngày làm việc, phái đoàn đã hoàn tất một lớp học, cũng là nơi thờ phượng và nơi phát thuốc tại Làng Rau Muống.

     Thứ Hai ngày 20/7/2009, chúng tôi đến giúp một gia đình của một tín đồ tại làng Đất Mới. Bà có hai người con gái bị bắt đi qua Bangkok nhiều năm và vừa được đoàn tụ. Nhà của bà thì nhỏ mà lại đông người ở. Vả lại, nước bùn lầy cứ tràn vào nhà sau những cơn mưa. Phái đoàn đến giúp nâng cao nền nhà và giúp mua vật liệu để sửa sang lại căn nhà. Cám ơn Chúa, cũng trong ngày này, phái đoàn truyền giáo của Hội Thánh Chúa Là Vua ở Hewitt, Texas (gần Waco) do MS Nguyễn Phi Hùng hướng dẫn đến và làm việc chung với phái đoàn từ Dallas. Ngày sau đó hai phái đoàn đi đến sửa chữa và nới rộng nhà nguyện nổi trên sông. Còn nhiều căn nhà khác cần sửa chữa nhưng hai phái đoàn không có thì giờ, hai phái đoàn chỉ giúp tài chánh và nhờ MS GS Phan Minh Hải điều động để sửa chữa. Khi đến một nơi để làm công tác xây dựng, phái đoàn cũng có một số anh em tổ chức Thánh Kinh Mùa Hè cho thiếu nhi tại nơi đó.
     Tối 22/7/2009, MS Đặng Ngọc Thiên Ân, LĐP, hướng dẫn một phái đoàn của Hội Thánh College Avenue, Ft. Worth, TX đến. Phái đoàn Dallas đem qua khoảng 100 lbs thuốc và phái đoàn Ft. Worth đem qua thêm 450 lbs thuốc nữa. “Pnôm-pênh có những núi thuốc từ Texas.” Phái đoàn Ft. Worth có ba nhóm để phục vụ trong lĩnh vực y tế, Thánh Kinh Mùa Hè, và chứng đạo. Tất cả những người trong phái đoàn có những suy nghĩ và đời sống khác nhau, nhưng khi đến Cam-bốt, tất cả đều có một cái chung. Đó là mọi người đều rung động trước những nhu cầu và đời sống kham khổ của người Việt đây. Nhiều người trước chuyến đi nghĩ rằng mình ra đi để giúp người khác, nhưng chính nơi đây mình được giúp đỡ về đời sống tâm linh của chính mình.
     Sau Lễ Cung Hiến lớp học và chương trình truyền giảng, phái đoàn Dallas rời Cam-bốt về Việt Nam. Phái đoàn đi thăm viếng một số Hội Thánh của người sắc tộc tại huyện Đơn Dương, tỉnh Lâm Đồng. Hầu hết các Hội Thánh tại đây có nhu cầu đào giếng, xây nhà vệ sinh, và xây cất lại nhà thờ. Phái đoàn cũng có cơ hội thăm viếng hai trung tâm mồ côi tại tỉnh này. Phái đoàn Hewitt thì tiếp tục làm việc với phái đoàn Ft. Worth. Sau đó, phái đoàn Hewitt tiếp tục công tác thăm viếng các Hội Thánh ở miền Bắc, Việt Nam. Phái đoàn Ft. Worth, sau những ngày khám bệnh và phát thuốc, chứng đạo, và tổ chức Thánh Kinh Mùa Hè tại Pnôm-pênh thì đi thăm viếng cô nhi viện tại Việt Nam.
     Cám ơn Chúa đã cho ba phái đoàn đi lại mọi sự đều an toàn và trở về bình an. Chúng tôi cảm tạ Hội Thánh địa phương cầu nguyện. Chúng tôi cám ơn gia đình có những người trong các phái đoàn đã ủng hộ và khích lệ chúng tôi. Hội Thánh và quý vị là hậu thuẩn lớn, là lực lượng hậu phương vững chắc cho chúng tôi. Có thể lớp học đơn sơ, nhà nguyện lụp sụp, những viên thuốc nhỏ không quan trọng gì mấy đối với chúng ta, nhưng đối với người Việt chúng ta tại Cam-bốt thì thật ý nghĩa lắm. Vì những điều này làm họ cảm nhận và kinh nghiệm “bóng cánh của Đức Giê-hô-va” và “tình thương của Ngài.” Như lời trên chiếc áo mà MS Hải làm quà tặng cho tất cả anh em trong các phái đoàn “We sow the seeds in Cambodia,” đúng vậy, chúng tôi đã gieo hạt giống Phúc Âm tại Cam-bốt với sự giúp đỡ, cầu nguyện, và dâng hiến của con cái Chúa khắp nơi.
     Nguyện danh Chúa được vinh hiển qua công việc truyền giáo này.

MS Võ Ngọc Triển tổng hợp